×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/d064
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/d064

“กรมปศุสัตว์ ร่วมกับ FAO พัฒนาความร่วมมือด้านการควบคุมโรคระบาดสัตว์ชายแดน ระหว่างไทย-พม่า”
 
นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต รักษาราชการอธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า กรมปศุสัตว์ได้ร่วมมือกับองค์การอาหารและเกษตรแห่งประชาชาติ (FAO) และกรมปศุสัตว์และสัตวแพทย์เมียนมาร์ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการควบคุมและป้องกันโรคระบาดสัตว์ตามแนวชายแดน ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างวันที่ 13-15 พฤษภาคม 2561 
 
ในโอกาสนี้ Dr Ye Tun Win อธิบดีกรมปศุสัตว์เมียนมาร์ Dr Katinka DeBalogh เจ้าหน้าที่อาวุโสของ FAO นายธนวรรษ เทียนสิน อัครราชทูต (ฝ่ายเกษตร) ผู้แทนถาวรไทยประจำ FAO และเจ้าหน้าที่เมียนมาร์-ไทย กว่า 30 คน
ร่วมประชุมเพื่อกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาการควบคุม ป้องกันโรคระบาดสัตว์ข้ามแดน และการเคลื่อนย้ายสัตว์ ระหว่างประเทศเมียนมาร์และไทย
 
นายพนม มีศิริพันธ์ ปศุสัตว์เขต 6 กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ของทั้งสองประเทศ ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลการเคลื่อนย้ายสัตว์ และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ทั้งสองประเทศ เพื่อสร้างความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับโรคระบาดสัตว์ การเคลื่อนย้ายสัตว์ข้ามแดนระหว่างชายแดนของประเทศไทยและสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ รวมถึงการควบคุม ป้องกันโรคระบาดจากสัตว์สู่คน
 
​ทั้งนี้ กรมปศุสัตว์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องการป้องกันโรคระบาดสัตว์ที่อาจเกิดจากการนำเข้า เคลื่อนย้ายสัตว์และซากสัตว์ จากต่างประเทศ โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามระเบียบ ขั้นตอนการนำเข้าสัตว์และซากสัตว์ของกรมปศุสัตว์ต่อไป
{gallery}d064{/gallery}