1

“สำนักงานปศุสัตว์เขต 6 เข้าร่วมพิธี “พระราชทานแพะพันธุ์แบล็คเบงกอล ให้กับกลุ่มเครือข่ายผู้เลี้ยงแพะ” ณ โครงการเลี้ยงแพะพระราชทานฯ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ จังหวัดพิษณุโลก”

วันที่ 1 กันยายน 2564 เวลา 09.00 น. นายเทวัญ รัตนะ ปศุสัตว์เขต 6 มอบหมายให้ นายมานพ โชคดี และนางสาวอังคณา ขันทะบุตร เป็นผู้แทนเข้าร่วมพิธี “พระราชทานแพะพันธุ์แบล็คเบงกอล ให้กับกลุ่มเครือข่ายผู้เลี้ยงแพะ” รวมทั้งสิ้นจำนวน 94 ตัว โดยมี พลตรี กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ จากสำนักงานปศุสัตว์เขต 6 สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลก บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลี่ยม จำกัด (มหาชน) และข้าราชการกองพันส่งกำลังและบริการที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 เข้าร่วมพิธี ณ โครงการเลี้ยงแพะพระราชทานพันธุ์แบล็คเบงกอล ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ในโอกาสนี้ กองพันส่งกำลังและบริการที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ได้จัดให้มีการฝึกอบรมให้ความรู้ การเลี้ยงดูแลแพะอย่างถูกวิธีให้กับกลุ่มเครือข่ายผู้เลี้ยงแพะ ก่อนที่จะได้นำแพะที่ได้รับพระราชทานเดินทางกลับภูมิลำเนา

กลุ่มเครือข่ายผู้เลี้ยงแพะ ต่างมีความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น อย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงมีต่อกลุ่มผู้เลี้ยงแพะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 6