อธิบดีกรมปศุสัตว์ตรวจติดตามผลการดำเนินงานด่านกักกันสัตว์ตากคุมเข้มมาตราการควบคุมโรคและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน
วันที่ 23 ธ.ค.62 เวลา 9.00น.นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านกักกันสัตว์ตากพร้อมทั้งติดตามผลการดำเนินงานด่านกักกันสัตว์พื้นที่เขต6 คุมเข้มมาตราการควบคุมโรคพร้อมด้วยนายพนม  มีศิริพันธุ์ ปศุสัตว์เขต 6 หัวหน้าด่านกักกันสัตว์ในพื้นที่เขต6 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้
     สรุปผลการดำเนินงานด่านกักกันสัตว์จังหวัดตาก ดังนี้ 
     ภารกิจและหน้าที่ความรับผิดชอบด่านกักกันสัตว์ตาก
1. ตรวจสอบการเคลื่อนย้ายสัตว์-ซากสัตว์ผ่านจุดตรวจสัตว์
2. ควบคุมโรคระบาดสัตว์ในพื้นที่รับผิดชอบ
3. งานบังคับใช้กฎหมาย ได้แก่
- พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์พ.ศ.2558
- พ.ร.บ.ควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559
- พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557
- พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510
4. โครงการรณรงค์ทำความสะอาดและทำลายเชื้อโรคไข้หวัดนกในพื้นที่เสี่ยงงานควบคุม ป้องกันและกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่เสี่ยงและเกิดโรคซ้ำซาก
ตรวจสอบสถานกักกันสัตว์/ฟาร์มเลี้ยงสัตว์/สถานที่พักซากสัตว์
7.งานโครงการโคเนื้อสร้างชาติ
8. งานอื่นที่ได้รับมอบหมาย
     ทั้งนี้อธิบดีกรมปศุสัตว์มอบนโยบายในการทำงานเน้นโปร่งใส ตรวจสอบได้ ชื่อสัตว์สุจริต ยกทุกอย่างขึ้นมาบนโต๊ะเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อกรมปศุสัตว์และการควบคุมโรคให้กับเจ้าหน้าที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรที่ถูกต้อง และมอบนโยบายการปฎิบัติงานการลาดตระเวนเข้มงวดตรวจค้นจับกุม การลักลอบนำเข้าสัตว์ -ซากสัตว์และสินค้าปศุสัตว์ รวมถึงมาตรการสกัดกั้นโรค ASF ไม่ให้หลุดรอดเข้ามาแพร่ระบาดในประเทศไทย 
     นอกจากนี้อธิบดีกรมปศุสัตว์และคณะลงพื้นที่ดูคอกกักสัตว์ของลุงคำด่านการค้าโค-กระบือที่บริเวณท่า 23 (ท่าลุงคำ) ริมแม่น้ำเมย บ้านวังแก้ว(ห้วยกะโหลก หมู่ 4 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตากที่ชายแดนไทย-เมียนมา ติดตามสถานการณ์การควบคุมโรคและแนวทางในการปฏิบัติสถานกักกันสัตว์ให้มีองค์ประกอบที่ผ่านเกณฑ์พื้นฐานตามที่กรมปศุสัตว์กำหนด เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันโรคเข้าสู่ประเทศ ต่อไป
     เนื่องจากใกล้เข้าวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2563 ในนามอธิบดีกรมปศุสัตว์ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองตาก จงอำนวยอวยพรให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ จงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ สมบูรณ์ พูนลาภ ในสิ่งอันพึงปรารถนา ทุกประการ เทอญ ณ ด่านกักกันสัตว์ตาก