14 

วันที่ 1 มิถุนายน 2565  สำนักงานปศุสัตว์เขต 6 ร่วมกับองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ภาคเหนือตอนล่าง สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพิจิตร และโรงเรียนวัดบ้านนา จังหวัดพิจิตร จัดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมการดื่มนม เนื่องในวัน “วันดื่มนมโลก” โดยมีนายเทวัญ รัตนะ ปศุสัตว์เขต 6 เป็นประธาน พร้อมด้วย นายวุฒิชัย จั่นเพ็ชร หัวหน้าสำนักงาน อ.ส.ค. ภาคเหนือตอนล่าง นายเดชา พิสุทธิวงศกร หัวหน้ากองการตลาดและการขาย เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์เขต 6 และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัด ร่วมกิจกรรมพร้อมมอบนมให้เด็กนักเรียน
ซึ่ง วันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปี องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้กำหนดให้ เป็นวันดื่มนมโลก (World Milk Day) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. สนับสนุนและรณรงค์ให้ประเทศต่างๆ ให้ความสำคัญและสนับสนุนการบริโภคนมภายในประเทศ 
2. เชิญชวนให้เด็ก เยาวชน และคนไทยทุกคน ดื่มนมทุกวัน ซึ่งนมเป็นอาหารที่มีประโยชน์ มีวิตามินและแคลเซียมจากธรรมชาติ ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง 
3. ส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโคนมให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมของไทย ให้มีความมั่นคงทางด้านอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืนสืบไป 
และในโอกาสนี้ได้สุ่มตรวจการส่งมอบนมโรงเรียนในวันแรกของการเปิดเทอม ตามโครงการอาหารเสริม (นม)เพื่อเด็กและเยาวชน ณ โรงเรียนวัดบ้านนา จังหวัดพิจิตร
ข่าวประชาสัมพันธ์
สำนักงานปศุสัตว์เขต 6