S 12754953

วันที่ 19-20 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่ส่วนสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 6 ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตาก เข้าตรวจสถานพยาบาลสัตว์เพื่อออกใบอนุญาตตั้งและดำเนินการสถานพยาบาล ในพื้นที่อำเภอแม่สอด อำเภอบ้านตาก และอำเภอเมือง จังหวัดตาก โดยเป็นการตรวจให้การรับรองใหม่ จำนวน 3 แห่ง ตรวจติดตาม จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ 

   1.บ้านเหนือสัตวแพทย์ (ติดตาม)
   2.คลินิกรูมเมทรักษาสัตว์ (รับรองใหม่)
   3.คลินิกรักษาสัตว์ทันใจ (รับรองใหม่)
   4.คลินิกรักษาสัตว์บ้านรักษ์ (รับรองใหม่)
 วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ขออนุญาตตั้งและดำเนินการสถานพยาบาลสัตว์ ปฏิบัติให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด ผลการตรวจรับรองพบว่า อนุญาตโดยมีเงื่อนไขจนกว่าจะดำเนินการปรับปรุงให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด
     เข้าร่วมกิจกรรมโครงการวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลก ประจำปี พ.ศ. 2565 (World Rabies Day 2022) ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การดำเนินงานโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ณ เทศบาลตำบลสามเงา อำเภอสามเงา จังหวัดตาก โดยกิจกรรมประกอบด้วย การให้ความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกและตระหนักถึงภัยอันตรายที่เกิดจากโรคพิษสุนัขบ้า สร้างความรู้ ความเข้าใจในกลุ่มผู้เลี้ยงสุนัขและแมวให้ทราบถึงหน้าที่และความรับผิดชอบต่อสังคมในการเลี้ยงสุนัขและแมวตามกฎหมาย กิจกรรมการผ่าตัดทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การผ่าตัดทำหมันให้กับสุนัขรวมทั้งสิ้น 59 ตัว แบ่งเป็นสุนัขเพศผู้ 27 ตัว และเพศเมีย 32 ตัว
ข่าวประชาสัมพันธ์
สำนักงานปศุสัตว์เขต 6