55103

การคัดเลือก Smart Farmer ดีเด่น ระดับสำนักงานปศุสัตว์เขต 6 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และติดตามโครงการส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่

วันที่ 20 มีนาคม 2566 ส่วนส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ ดำเนินการคัดเลือก Smart Farmer ดีเด่น ระดับสำนักงานปศุสัตว์เขต 6 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ของนางสาวบุษบา ทองงาม ตำบลไผ่เขียว อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี โดยเลี้ยงแพะ จำนวน 140 ตัว พื้นที่ปลูกหญ้า จำนวน 7 ไร่ โดยเกษตรกรมีความรู้และประสบการณ์ด้านการเลี้ยงแพะ จึงสามารถเป็นจุดเรียนรู้ ศึกษาดูงานสำหรับเกษตรกร หรือผู้ที่สนใจในการเลี้ยงแพะและปลูกหญ้าได้เป็นอย่างดี และติดตามโครงการส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่ ในพื้นที่ตำบลพลวงสองนาง อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี การดำเนินกิจกรรมดังกล่าวร่วมกับเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอุทัยธานี และ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอสว่างอารมณ์

การคัดเลือก Smart Farmer ดีเด่น เพื่อค้นหาเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer) ดีเด่นระดับเขต และระดับจังหวัด เพื่อส่งเสริมให้ Smart Farmer ได้มีการแข่งขันพัฒนางานด้านปศุสัตว์ และเพื่อเป็นแบบอย่างในด้านการเป็นเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer)ให้กับเกษตรกร หรือ ผู้สนใจพัฒนาตนสู่เกษตรกรปราดเปรื่อง Smart Farmer

ข่าวประชาสัมพันธ์
สำนักงานปศุสัตว์เขต 6