×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/e064
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/e064

วันที่ 26 กรกฎาคม 2561 นายพนม มีศิริพันธุ์ ปศุสัตว์เขต 6 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการป้องกันกําจัดโรคพิษสุนัขบ้าเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ประจําปี 2561 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลสมอแข จังหวัดพิษณุโลก
 
ซึ่งกรมปศุสัตว์ โดยนายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มีนโยบายที่จะทําให้ทุกจังหวัดปลอดจากโรคพิษสุนัขบ้า จึงจัดให้มีกิจกรรมป้องกันและกําจัดโรคพิษสุนัขบ้าอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และโครงการป้องกันกําจัดโรคพิษสุนัขบ้าเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ประจําปี 2561 เป็นโครงการหนึ่งที่กรมปศุสัตว์ ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณ ให้ดำเนินโครงการฯ
 
และโรคพิษสุนัขบ้ายังเป็นโรคติดต่อจากสัตว์สู่คน ที่สําคัญของประเทศไทย ปัจุจบันยังมีรายงานการพบโรคมาโดยตลอด จากการดําเนินงานการเฝ้าระวัง โรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์ของประเทศไทยที่ผ่านมา พบว่าสถานการณ์ของโรค พิษสุนัขบ้าในประเทศไทยยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง ซึ่งจะเห็นได้ว่าสุนัขและแมวที่เป็นสัตว์เลี้ยงที่ใกล้ชิดกับคน เป็นพาหะที่สําคัญของ โรคนี้ ดังนั้นการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะต้องดําเนินการ หลากหลายกิจกรรม อาทิเช่น กิจกรรมการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า กิจกรรมการผ่าตัดทําหมัน การประชาสัมพันธ์ การให้ความรู้เรื่องโรคพษิ สุนัขบ้า การเลี้ยงสุนัขและแมว ด้วยความรับผิดชอบ
{gallery}e064{/gallery}