×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/E005
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/E005

1

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่ส่วนสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 6 ร่วมกับศูนย์วิจัยการผสมเทียมและเทคโนโลยีชีวภาพพิษณุโลก และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุโขทัย เข้าแก้ไขปัญหาระบบสืบพันธุ์และการจัดการฟาร์มโคนมในพื้นที่ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย จำนวน 3 ฟาร์ม ได้แก่ 
- ฟาร์มเทือกศิริ
- ฟาร์มวารี
- ฟาร์มจันทรา
 
       ล้วงตรวจท้อง ตรวจระบบสืบพันธุ์และแก้ไขปัญหาแม่โคไม่แสดงอาการเป็นสัด โคผสมติดยาก และฉีดยาบำรุง จำนวน  18 ตัว ให้คำแนะนำการจัดการฝูงโคทดแทน การจัดการอาหารแม่โคที่มีปริมาณน้ำนมมาก แนะนำการถ่ายเทความร้อนภายในคอก และปรับปรุงระบบฐานข้อมูลโคนม
 
      เข้าติดตาม หารือแนวทางการแก้ไขปัญหาการถูกปฏิเสธการรับซื้อน้ำนมดิบประจำเดือนธันวาคม 2564 จากปัญหาชั่วโมง MB ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง ของศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบ อ.ส.ค.ภาคเหนือตอนล่าง (ศรน.ทุ่งเสลี่ยม) เบื้องต้นได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ พบว่านมที่มีปัญหาส่วนหนึ่งเป็นนมที่มาจากศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบกงไกรลาศ และจากการตรวจสอบพบว่าปริมาณน้ำนมดิบที่ศูนย์ทุ่งเสลี่ยมรับจากเกษตรกร มีมากกว่าปริมาณความจุถังรวมนมของศูนย์ ทำให้เกิดปัญหาน้ำนมล้นถัง จึงได้หารือแนวทางการแก้ไขปัญหาโดยวางแผนเพิ่มรอบการส่งน้ำนมดิบเข้าโรงงานแปรรูปเพิ่มขึ้นเป็นสองรอบต่อวัน และวางแผนเพิ่มความจุถังรวมนมประจำศูนย์ให้เพียงพอกับปริมาณน้ำนมที่รับจากเกษตรกรในพื้นที่
{gallery}E005{/gallery} 
ข่าวประชาสัมพันธ์
สำนักงานปศุสัตว์เขต 6