S 13639714


 
วันที่ 12 ตุลาคม 2566 นายสัตวแพทย์บุญญกฤช ปิ่นประสงค์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ และนายเทวัญ รัตนะ ปศุสัตว์เขต 6 ร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัว นายสราวุธ ประจวง หัวหน้าด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์เสียชีวิตจากการปฎิบัติหน้าที่ตรวจสอบห้องเย็นหรือสถานที่เก็บเนื้อสัตว์และซากสัตว์ในวันที่ 11 ตุลาคม 2566 พร้อมทั้งสร้างขวัญและกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และได้ประชุมหารือแนวทางการบังคับใช้กฎหมายและแนวทางการปฎิบัติงานในการตรวจห้องเย็นหรือสถานที่เก็บเนื้อสัตว์กับเจ้าหน้ที่หน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์ พื้นที่ปศุสัตว์เขต 6 ทั้ง 9 จังหวัด ผ่านระบบการประชุมออนไลน์ application zoom ทั้งนี้รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ได้มีข้อสั่งการ ดังนี้
1.ขอให้ทุกหน่วยงานร่วมบูรณาการในการตรวจสอบห้องเย็น ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 20 ต.ค. 2566
2. บูรณาการและขอความร่วมมือหน่วยงานอื่นในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ เช่น ตำรวจ ทหาร กองอำนวยการรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (กอ.รมน.)          
จากนั้นได้เข้าตรวจสอบห้องเย็นในพื้นที่อำเภอเมือ และ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากตำรวจภูธรอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ในการเข้าพื้นที่ครั้งนี้ด้วย โดยไม่พบผู้กระทำความผิดจึงให้คำแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับการขนย้ายสัตว์และซากสัตว์ การจำหน่ายเนื้อสัตว์ ทั้งนี้หากพบผู้กระทำความผิดสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่สังกัดกรมปศุสัตว์ได้ทันที หรือทางไลน์ DLD 4.0 ณ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์
 
*********
ข่าวประชาสัมพันธ์
สำนักงานปศุสัตว์เขต 6