×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/e021
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/e021

วันที่ 26 มิถุนายน 2561 นายพนม มีศิริพันธุ์ ปศุสัตว์เขต 6 ได้ติดตามและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ตาก(ด่านกักกันสัตว์ระหว่างประเทศ) อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งกำลังปฏิบัติงานการนำเข้ากระบือชุดแรกจำนวน 100 ตัว ที่มีการควบคุม การกักโรคสัตว์ และการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันให้กระบือชุดนี้จากทางการของรัฐบาลเมียร์มาร์โดยกรมปศุสัตว์ของประเทศเมียร์มาร์ ดำเนินการควบคุม และดำเนินการตามมาตรการของประเทศไทยก่อนเคลื่อนย้ายและนำกระบือชุดดังกล่าว ผ่านสะพานมิตรไทย-เมียร์มาร์อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และนำไปกักในคอกกักสัตว์วังแก้ว ในการควบคุมของด่านกักกันสัตว์ตากต่อไป

การเคลื่อนย้ายกระบือข้ามประเทศ ระหว่างกรมปศุสัตว์ ประเทศไทย กับกรมปศุสัตว์ ประเทศเมียร์ม่าร์ ร่วมมือกันวางระบบการเคลื่อนย้ายสัตว์ข้ามประเทศให้มีมาตรฐาน สามารถควบคุม และป้องกันการเกิดโรคระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการเคลื่อนย้ายสัตว์เข้ามาในประเทศไทยจากประเทศเมียร์มาร์ ทางกรมปศุสัตว์ประเทศไทย จะกำหนดให้มีการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันในสัตว์ที่เตรียมนำเข้า และกักสัตว์ไว้ในคอกกักของประเทศเมียร์ม่าร์เป็นเวลา 21 วัน จึงจะสามารถอนุญาตให้นำสัตว์เข้ามาในประเทศไทยได้ และเมื่อนำเข้ามาในประเทศไทยแล้วจะต้องนำสัตว์ไปกักในคอกกักสัตว์ที่ได้รับรองจากกรมปศุสัตว์ประเทศไทยเป็นเวลาอีก 21 วัน พร้อมกับการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโรคอีกครั้ง ก่อนเคลื่อนย้ายไปในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทยได้
{gallery}e021{/gallery}