×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/e033
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/e033

การจัดกิจกรรมผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมว โครงการกำจัดโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ ประจำปี 2561 วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม 2561 ณ หอประชุมอำเภอวชิรบารมี จ.พิจิตร
 
โครงการนี้ นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต รักษาราชการอธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้มอบหมายให้ส่วนราชการกรมปศุสัตว์ในพื้นที่ดำเนินโครงการกำจัดโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติของศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวันคล้ายวันประสูติ และลดความเสี่ยงของการเกิดโรคพิษสุนัขบ้าทั้งในคนและสัตว์
 
ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ มีการให้บริการตรวจรักษาพยาบาลสัตว์ การผ่าตัดทำหมัน การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การจัดนิทรรศการให้ความรู้ 
 
โดยกิจกรรมการผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมวในครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่างหลายภาคส่วน ตั้งแต่นายอำเภอวชิรบารมีเจ้าของสถานที่ เจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ที่ช่วยในการประชาสัมพันธ์โครงการฯ รวมถึงได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่นายสัตวแพทย์จากสำนักงานปศุสัตว์เขต 6,สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพิจิตร,พิษณุโลก,กำแพงเพชร,สุโขทัย,ตาก,อุทัยธานี,อุตรดิตถ์,นครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ในพื้นที่ปศุสัตว์เขต 6 ที่ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยกันในการผ่าตัดทำหมัน และได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงนำสุนัข-แมว มารับการฉีดวัคซีนและผ่าตัดทำหมันเป็นจำนวนมาก
 
ในการนี้ วันที่ 3 กรกฎาคม 2561 เวลา 12.00 น. นายพนม มีศิริพันธุ์ ปศุสัตว์เขต 6 ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการผ่าตัดทำหมัน และเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการฯ โดยมีนายนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรเป็นประธานมีการเปิดกิจกรรมในโครงการกำจัดโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ ประจำปี 2561 ดังกล่าว
{gallery}e033{/gallery}