×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/e263
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/e263

วันที่ 10 มีนาคม 2562 สำนักงานปศุสัตว์เขต 6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มด่านกักกันสัตว์ที่ 6 และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอบ้านโคก สำนักงานปศุสัตว์อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดประชุมวางแผนการปฏิบัติงานและปล่อยขบวนชุดปฏิบัติการพิเศษ เฝ้าระวัง โรคระบาดสัตว์ ชนิด โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (African Swine Fever) ตามแนวชายแดนไทย-ลาว จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่จุดผ่านแดนจำนวน 4 ช่องทาง ได้แก่ 
1.จุดผ่านแดนถาวรภู่ดู่ 
2.จุดผ่อนปรนการค้าช่องห้วยต่าง 
3.จุดค้าขายประเพณีช่องมหาราช 
4.จุดค้าขายประเพณีห้วยพร้าว
 ปัจจุบันจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ประกาศให้พื้นที่ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ทุกอำเภอ เป็นเขตเฝ้าระวังโรคระบาดชนิดโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (African Swine Fever) ผู้ใดจะเคลื่อนย้ายสุกรหรือหมูป่า หรือเนื้อสุกรหรือหมูป่า เข้า ออก ผ่านหรือภายในเขตเฝ้าระวังโรคระบาด ต้องขออนุญาตเป็นหนังสือจากสัตวแพทย์ผู้รับผิดชอบประจำเขตก่อน และให้ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 โดยเคร่งครัด
 โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (African Swine Fever) เป็นโรคที่อยู่ในกลุ่มโรคไข้เลือดออกจากไวรัสที่พบเฉพาะในสุกรและหมูป่ามีอัตราการตายสูง แต่เชื้อไวรัสชนิดนี้ “จะไม่ติดต่อสู่คน” และสัตว์อื่นแต่อย่างใด
{gallery}e263{/gallery}