×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/E021
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder: images/E021

 1

วันที่ 1 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ส่วนสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 6 เข้าเยี่ยมฟาร์มโคนมในพื้นที่ อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย จำนวน 5 ฟาร์ม ดังนี้
- ฟาร์มประสงค์ มาประกอบ
- ฟาร์มมนัส แย้มโพธิ์กลาง
- ฟาร์มดีอร แย้มโพธิ์กลาง
- ฟาร์มชูศรี แย้มโพธิ์กลาง
- ฟาร์มสังเวียน ลัดดาเถาว์
แนะนำการเฝ้าระวังโรคเต้านมอักเสบด้วยการตรวจ CMT อย่างเป็นประจำ แนะนำการจัดการอาหารกลุ่มแม่โคคลอดใหม่ที่ผอม แนะนำการระบายความร้อนภายในคอกพักสัตว์ ตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องรีดนม และปรับปรุงระบบฐานข้อมูลโคนม
         ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุโขทัย เข้าติดตามหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาการถูกปฏิเสธการรับซื้อน้ำนมดิบประจำเดือนธันวาคม 2564 จากปัญหาชั่วโมง MB ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง ของศูนย์รับน้ำนมดิบกงไกรลาศ เบื้องต้นได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ว่านมที่มีปัญหาในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีสาเหตุมาจากอุปกรณ์ทำความเย็นไม่สามารถทำความเย็นได้ตามมาตรฐาน และปริมาณน้ำนมที่รับจากเกษตรกรต่อวันมีปริมาณใกล้เต็มความจุถังรวม ส่งผลทำให้การลดอุณหภูมิทำได้ช้า 
จึงได้หารือแนวทางการแก้ไขปัญหาโดยวางแผนเพิ่มรอบการส่งน้ำนมดิบเข้าโรงงานแปรรูปเพิ่มขึ้นเป็นสองรอบต่อวัน และส่งเรื่องเพื่อขอแก้ไขเปลี่ยนอุปกรณ์ทำความเย็นของศูนย์ฯ โดยคาดว่าจะได้เปลี่ยนอุปกรณ์ในช่วงเดือนมิถุนายน 2565
{gallery}E021{/gallery} 
ข่าวประชาสัมพันธ์
สำนักงานปศุสัตว์เขต 6